เพลงใหม่ไพเราะน่าฟัง…ขอบอก

เพลง ขอความสุข…คืนกลับมา แต่งโดย คุณดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

เราเคยมีรอยยิ้ม ยิ้มให้กัน ยังจำได้ไหม
เจอคนไทย ใช่ไหม ก็ยิ้มให้กัน
เราเคยมีน้ำใจ เป็นเมืองในฝัน
อยู่ตรงไหน สุขใจทั้งนั้น บ้านของไทย

จนไม่ นานมานี้ เหมือนมีลม แห่งความขัดแย้ง
คอยปัด ความแห้งแล้ง เข้ากลางใจ
ลม ยังคงพัดพา ความสุข และความสดใส
กับรอยยิ้ม จากใจคนไทย ไม่มีเหลือ

* ขอความสุข ของเรา จงคืนกลับมา
ขอความสุข รอยยิ้ม ที่เคยยึดถือ
คืน น้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทย สงบดังเดิม

ลอง มองดู ดอกไม้ หลายพงศ์พันธ์ ผูกกันต่างสี
ในสวนเดียวกันนี้ คละเคล้าไป
มัน ช่างดูงดงาม เพราะความที่ต่างความหมาย
แต่ก็สวยแตกต่างกันไป ไม่เดียจฉันท์ ซ้ำ (*)

เรายังมี หนทาง ถ้าเราต่างยัง มีน้ำใจ
ยัง คงไม่สาย หากเริ่มวันนี้
เราจะผ่านเรื่องราว ที่ลำบากใจ ไปด้วยดี
ยัง มีความหวัง และความสดใส

“ขอให้ความสุขจงกลับมาสู่คนไทยทุกคนค่ะ”

เพลง บ้านเราจะเหมือนเดิม
คำร้องโดย ประภาส ชลศรานนท์
ทำนองและเรียบเรียงโดย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน
ขับร้องโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ฉันไม่เชื่อว่าบ้านเราจะไม่เหมือนเดิม
ถ้าเราเติมความเข้าใจ เติมความรักลงไปในการซ่อมสร้าง
เอาหัวใจที่ให้อภัยมาแผ้วมาถาง
ทำความหวังที่เลือนรางนี้ให้สดใส

เราจะกวาดความแตกแยกที่มันผุพัง
จะชะล้างความเกลียดชังให้หมดสิ้นไป
เราจะซ่อมบ้านกันด้วยรักอันยิ่งใหญ่
เราจะผ่านเรื่องร้ายนี้ไปด้วยกัน

ด้วยแรงที่มี ด้วยความรักที่มี
ด้วยหัวใจคนไทยที่มี หัวใจที่รวมเป็นไทย
ความคิดกับความรักต้องพักแยกกันไว้
คิดต่างกันได้แต่ไม่ทำร้ายกัน
(คิดต่างกันได้แต่ว่าใจยังรักกัน)

รักชนะทุกอย่าง – อัสนี โชติกุล

 

1 คิดบน “เพลงใหม่ไพเราะน่าฟัง…ขอบอก

ใส่ความเห็น